ชื่อเรื่อง/Title การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับแบบเฉลยถูกผิดพร้อมอธิบาย กับการให้ข้อมูลย้อนกลับแบบเฉลยถูกผิด / A Comparison of Learning Achievement of Grade Six Students Learning by Web-based Instruction with Constructive Feedback and Non-Constructive Feedback
     บทคัดย่อ/Abstract การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับแบบเฉลยถูกผิดพร้อมอธิบายกับการให้ข้อมูลย้อนกลับแบบเฉลยถูกผิดโดยไม่อธิบาย และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับแบบเฉลยถูกผิดพร้อมอธิบายกับการให้ข้อมูลย้อนกลับแบบเฉลยถูกผิดโดยไม่อธิบาย กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแป๊ะบุญ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 60 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย บทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับแบบเฉลยถูกผิดพร้อมอธิบายและการให้ข้อมูลย้อนกลับแบบเฉลยถูกผิดโดยไม่อธิบาย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบวัดความพึงพอใจ โดยใช้การทดสอบค่าที (t-test) เพื่อวิเคราะห์เปรียบเทียบระหว่างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนทั้ง 2 กลุ่ม และใช้ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ในการหาค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับแบบเฉลยถูกผิดพร้อมอธิบายสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับแบบเฉลยถูกผิดโดยไม่อธิบายอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 (2) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีรูปแบบการให้ข้อมูลย้อนกลับพร้อมอธิบาย ผลการศึกษาพบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตอยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด ส่วนผลการหาค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีรูปแบบการให้ข้อมูลย้อนกลับโดยไม่อธิบาย ผลการศึกษาพบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก

The purpose of the study is to compare the learning achievement of grade six students who use different web-based instruction; constructive feedback and non-constructive feedback. Also, the students? satisfactions in both constructive and non-constructive feedback of web-based instruction. 60 grade six students were randomly sampled from Pae Boon School in second semester of academic year 2012 as the sample. Tools used in this study included the web-based instruction, achievement test, and the satisfactory questionnaire. The statistical analysis was presented in mean, and standard deviation, and t-test. The studies show: 1) the learning achievement of students using constructive feedback is higher than students using non-constructive feedback, significantly at level 0.05 and 2) the students? satisfaction to the web-based instruction with constructive feedback was at the highest level, and students? satisfaction with non-constructive feedback was at the high level.
     ผู้ทำ/Author
Nameฮูไซมะห์ กือเด็ง
Organization มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. คณะศึกษาศาสตร์
     เนื้อหา/Content
วิทยานิพนธ์ฉบับเต็ม
Cover
Abstracts
Acknowledgements
Contents
Chapter1
Chapter2
Chapter3
Chapter4
Chapter5
References
Appendix
Vitae
เชื่อมโยงไปฐานข้อมูล TDC
     กลุ่มหัวเรื่อง: ด้านการศึกษา
--การจัดการศึกษา
     Contributor:
Name: วสันต์ อติศัพท์
Roles: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
     Publisher:
Name:มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
Address:ปัตตานี (Pattani)
     Year: 2556
     Type: วิทยานิพนธ์/THESES
     Copyrights :
     Counter : 1109
     Counter Mobile: 45