ชื่อเรื่อง/Title ความพึงพอใจของสมาชิกต่อผลิตภัณฑ์และการให้บริการของสหกรณ์อิสลามอิบนูอัฟฟาน จำกัด ในจังหวัดปัตตานี / The Satisfaction of the Members with the Products and the Services of Ibnu Affan Islamic Cooperative Limited Pattani Province
     บทคัดย่อ/Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของสมาชิกต่อผลิตภัณฑ์และการให้บริการของสหกรณ์อิสลาม อิบนูอัฟฟาน จำกัด ในจังหวัดปัตตานี และนำผลจากการศึกษาใช้เป็นข้อมูลสำหรับสหกรณ์ฯ เพื่อปรับปรุง แก้ไข และการพัฒนาคุณภาพของสหกรณ์ฯ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ สมาชิกสหกรณ์อิสลาม อิบนูอัฟฟาน จำกัด จำนวน 397 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับสถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถามด้วยความถี่ (Frequency) และค่าร้อยละ (Percentage) พบว่า สมาชิกสหกรณ์ฯ ส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชายร้อยละ 16.4 มีอายุอยู่ระหว่าง 21-40 ปีร้อยละ 58.9 มีระดับการศึกษาด้านศาสนาต่ำกว่า ซานะวีย์ 48.9 มีระดับการศึกษาด้านสามัญที่ระดับปริญญาตรีร้อยละ 36.0 มีสถานภาพสมรส ประกอบอาชีพอื่นๆ เช่น รับจ้าง แม่บ้าน ร้อยละ 33.8 มีรายได้ต่อเดือนอยู่ระหว่าง 7,001-15,000 บาทร้อยละ 50.4 มีจำนวนสมาชิกในครอบครัว 3 คนร้อยละ 23.2 และระยะเวลาการเป็นสมาชิกสหกรณ์ฯ ที่ 2-5 ปีร้อยละ 63.5 2. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลระดับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักชะรีอะฮฺและระดับความความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ฯ พบว่า สมาชิกสหกรณ์ฯ มีความรู้ความเข้าใจด้านหลักชะรีอะฮฺอยู่ในระดับที่มีความรู้ความเข้าใจ เมื่อพิจารณาในภาพรวม พบว่า สมาชิกสหกรณ์ฯ มีความรู้ความเข้าใจด้านหลักชะรีอะฮฺอยู่ในระดับที่มีความรู้ความเข้าใจทุกข้อ และสมาชิกสหกรณ์ฯมีความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์และการให้บริการในภาพรวม พบว่า สมาชิกมีความพึงพอใจมากในทุกด้าน เมื่อพิจารณาในแต่ละด้าน พบว่า สมาชิกสหกรณ์ฯ มีความพึงพอใจต่อการให้บริการของสหกรณ์ฯ ทุกด้านอยู่ในระดับพึงพอใจมาก เรียงตามล าดับ ดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ต่างๆ ด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ด้านอาคารสถานที่ และด้านกระบวนการให้บริการ 3. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการเปรียบเทียบความพึงพอใจที่มีต่อผลิตภัณฑ์และการให้บริการของสหกรณ์ฯ กับปัจจัยส่วนบุคคลของสมาชิกสหกรณ์ พบว่า สมาชิกสหกรณ์ฯ ที่มีปัจจัยส่วนบุคคลทางด้าน ระดับการศึกษาทางด้านสามัญและรายได้ต่อเดือน ต่างกัน มีความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์และการให้บริการของสหกรณ์ฯ ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนสมาชิกสหกรณ์ฯ ที่มีปัจจัยส่วนบุคคลทางด้านเพศ ระดับการศึกษาทางด้านศาสนาและอาชีพ ต่างกัน มีความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์และการให้บริการของสหกรณ์ฯ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

This research aimed to study about the satisfaction of the members with the products and the services of Ibnu Affan Islamic cooperative limited Pattani in order to use the result of the study to be the data for the cooperative. The field research is conducted with 397 members of Ibnu Affan Islamic cooperative limited, collecting data by using questionnaires and used SPSS for windows computer program in analyzing data.The result of the research found that: 1. The result of analyzing data about the status of the questionnaire answerers with frequency and percentage, it was found that most of the members of the cooperative are female, the age between 21-40 years old, the level of their Islamic education is lower than Thanawi level, the level of their academic education Batchalor degree of Art, their status are married,their occupations are as taking employment, housewives ; their earnings are between 7,000-15,000 baht per month, having 3 members in family, duration of being members of Ibnu Affan Islamic cooperative limited Pattani between 2-5 years. 2. The result of analyzing data about the level of the understanding in the principle of Shari?ah and the level of the satisfaction of the members of the cooperative found that the members of the cooperative have the understanding in the principle of Shari?ah in the level of having the understanding. When considering in general, it was found that the members of the cooperative have the understanding in the principle of Shari?ah in the level of having the understanding in every item. And when considering in general about the satisfaction with the products and the services, it is found that the members have a lot of satisfaction in every aspect. When considering in each aspect, it is found that the members of the cooperative have the satisfaction with the services of the cooperative every aspect in the level of a lot of satisfaction arranging in sequence are as follow: the aspect of products, the aspect of services from officials, the aspect of building and the aspect of service process. 3. The result of analyzing data in comparison of satisfaction between the products and services of the cooperative and personal factors of the members of the cooperative found that the members of the cooperative who have the different personal factors in the level of academic education and income per month have not different satisfaction with the products and services of the cooperative at the statistic important mean at the level of 0.05. But the members of the cooperative who have the different personal factors in sex, the level of Islamic education and occupations have different satisfaction with the products and services of the cooperative at the statistic important mean at the level of 0.05.
     ผู้ทำ/Author
Nameฮุสนุล หะยีดาราโอะ
Organization มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. วิทยาลัยอิสลามศึกษา
     เนื้อหา/Content
เอกสารฉบับเต็ม
     กลุ่มหัวเรื่อง: ด้านเศรษฐกิจและสังคม
--เศรษฐกิจชุมชน
     Contributor:
Name: อับดุลเลาะ การีนา
Roles: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
     Publisher:
Name:มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
Address:ปัตตานี (Pattani)
     Year: 2558
     Type: วิทยานิพนธ์/THESES
     Copyrights :
     Counter : 961
     Counter Mobile: 28