ชื่อเรื่อง/Title การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ เรื่อง คลื่น ที่ออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับกับการออกแบบการเรียนรู้ตามคู่มือครูของ สสวท. ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 / A comparison of physics achievement on "wave" using backward design and IPST model (Institute for promotion of teaching science and technology) for mathayomsuksa five students
     บทคัดย่อ/Abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา ฟิสิกส์ เรื่องคลื่นที่ออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับกับการออกแบบการเรียนรู้ตามคู่มือครูของสสวทใของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือนักเรียน แผนการเรียนวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาปีที่5 ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนพัฒนาวิทยา สังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดยะลาได้มาโดยวิธีแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 90 คน แบ่งกลุ่มทดลอง จำนวน 45 คน แบบแผนการวิจัยเป็นแบบทดสอบหลังการทดลอง และมีกลุ่มควบคุม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยเเผนการจัดการเรียนที่ออกเเบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับกับการออกเเบบการเรียนรู้ตามคู่มือครูของสสวท.และแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ ว.40204 เรื่องคลื่น ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าเเปรปรวน ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ (t-test)<br /><br /> ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ เรื่องคลื่นที่ออกเเบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับกับการออกแบบการเรียนรู้ตามคู่มือครูสสวท.ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แตกต่างกันอย่างนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

The purpose of this research was comparison of physics Achievement on "wave" using Backward Design and IPST model (Institute for promotion of teaching science and teachnology) for mathayomsuksa five studevts.<br /> The samples were 90 mathyomsuksa five in the second semester of the 1010 science program students at phatanawitya school, under of Office of Private Education Yala Province. They were divided into an experimental group of 45 students and a control group of 45 student. This research design was the Randomized Subjects, Posttest-only Control Group Design. The instruments were 10 lesson plans with Achievement on "wave" using Backward Design and IPST for mathyomsuksa five students, and a science achivement test with the 0.95 reliability. Arithmetic mean, standard deviation and t-test were used in data analysis.<br /> The research results was as follows:<br /> Finding Signification differences were found for the two type of physics Achievement on "wave" using Backward Design and IPST model mathyomsuksa five students learning with Achievement on "wave"using Backward Design had remedial physics learning Achievement.
     ผู้ทำ/Author
Nameนูร์อัลวานี มอลอ
Organization มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. คณะศึกษาศาสตร์
     เนื้อหา/Content
Cover
Abstracts
Acknowledgements
Contents
Chapter1
Chapter2
Chapter3
Chapter4
Chapter5
References
Appendix
Vitae
เชื่อมโยงไปฐานข้อมูล TDC
     กลุ่มหัวเรื่อง: ด้านการศึกษา
--นโยบายทางการศึกษา
--การจัดการศึกษา
--ปัญหาทางการศึกษา
     Contributor:
Name: พรเทพ เมืองแมน
Roles: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
     Publisher:
Name:มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
Address:ปัตตานี (Pattani)
     Year: 2555
     Type: วิทยานิพนธ์/THESES
     Copyrights :
     Counter : 5375
     Counter Mobile: 37