ชื่อเรื่อง/Title การศึกษาการดำเนินงานและกลยุทธิ์ด้านการผลิต ด้านการตลาดของกลุ่มหัตถกรรมดอกไม้ใบยางพาราบ้านหูแร่ หมู่ที่3 ตำบลทุ่งตำเสา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
     บทคัดย่อ/Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพัฒนาการจัดตั้งลักษณะการบริหารจัดการกลุ่มการดำเนินงานด้านการผลิตด้านการตลาดตลอดจนศึกษาปัญหาและข้อจำกัดของกลุ่มหัตถกรรมดอกไม้ใบยางพาราบ้านหูแร่โดยวิเคราะห์และสังเคราะหืเพื่อเสนอยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มหัตถกรรมดอกไม้ใบยางพาราบ้านหูแร่ลักาณะการวิจัยเป็นแบบบูรณาการการวิจัยเชิงปริมาณและการวิจัยเชิงคุรภาพวึ่งมีขั้นตอนการดำเนินการคือ1)ศึกษาข้อมูลทุติยภูมิเอกสารที่เกี่ยวข้อง2)ข้อมูลปบมภูมิจากภาคสนามเครื่องมือที่ใช้ได้แก่แบบสัมภาณ์กึ่งกึ่งโครงสร้างและแบบสัมภาณ์ไม่มีโครงสร้างโดยใช้วิถีการสัมภาษณ์เชิงลึกและใช้แบบสัมภาณ์มีโครงสร้างเป็นแนวทางในการสัมภาณ์รวมทั้งการสนทนาอย่างไม่เป็นทางการกับผู้ให้ข้อมูลหลักนำข้อมุลที่ได้ไปเชื่อมโยงประเด็นกับการศึกษาข้อมูลทุติยภูมิดำเนินการวิเคราะห์และสังเคราะห์เพื่อเสนอยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มหัถกรรมดอกไม้ใบยางพาราบ้านหูแร่ต่อไปกลุ่มตัวอย่างจำนวนรวม101คนได้แก่ผู้นำและสมาชิกของกลุ่มหัถกรรมดอกไม้ใบยางพาราบ้านหูแร่จำนวน52คนผุ้ซื้อจำนวน41คนเจ้าหน้าที่ระดับปฎิบัติของภาครัฐที่เกี่ยวข้องจำนวน7คนและภาคเอกชนจำนวน1คนผลการวิจัยพบว่าภาครัฐเข้ามาส่งเสริมด้านวัตถุดิบคือใบยางพาราอย่างเพียงพอปัจจุบันได้จดทะเบียนวิสาหกิจชุมชนที่มีการดำเนินงานในระดับ2คือระดับพัมนามีสามชิก52คนการบริหารจัดการสมาชิกมีความพึงพอใจคณะกรรมการบริหารในระดับมากได้แก่ความตั้งใจมุ่งมั่นทำงานความเสียสละ/มีน้ำใจความคิดริเริ่ม/สร้างสรรค์ความสื่อสัตย์สุจริตความยุติธรรมความมีมนุษย์สัมพันธ์และการประสานงานด้านการผลิตสมาชิกมีความชำนายในระดับปานกลางด้านการตลาดสมาชิกมีส่วนร่วมกิจกรรมทางการตลาดในระดับน้อยสำหรับความต้องการของผู้ซื้อในระดับมากที่สุดได้แก่ต้องการช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่ท้องถิ่นต้องการให้มีการพัฒนาเป็นสิค้าส่งออก

     ผู้ทำ/Author
Nameณัฐวดี สินวรพันธุ์
Organization มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
     เนื้อหา/Content
วิทยานิพนธ์ฉบับเต็มจากฐานข้อมูล TDC
     กลุ่มหัวเรื่อง: ยางพารา
     Contributor:
Name: บัญชา สมบูรณสุข
Roles: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
     Publisher:
Name:มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
Address:
     Year: 2551
     Type: วิทยานิพนธ์/THESES
     Copyrights :
     Counter : 825
     Counter Mobile: 44