ชื่อเรื่อง/Title ผลของบทเรียนบนเว็บด้วยการออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สาระการเรียนรู้เรื่องไวรัสคอมพิวเตอร์ ของนักศึกษาปริญญาตรี / Effects of web-based instruction based on backward design toward achievement in computer virus of undergraduate students
     บทคัดย่อ/Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ 1) เพื่อสร้างบทเรียนบนเว็บด้วยการออกเเบบการเรียนรู้ย้อนกลับ เรื่องไวรัสคอมพิวเตอร์ให้มีประสิทธิภาพ 80/80 เเละ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนจากบทเรียนบนเว็บด้วยการออกเเบบการเรียนรู้เเบบย้อนกลับ เรื่อง ไวรัสคอมพิวเตอร์ระหว่างก่อนเรียนเเละหลังเรียน กลุ่มตัวอย่างที่นำมาใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 11 คน ซึ่งการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองเเบบทดสอบก่อนเรียนเเละหลังเรียนกลุ่มเดียว (One-Group Pretest-Posttest Design) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ หาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เเละการทดสอบค่า (t-test) เเบบไม่เป็นอิสระต่อกัน ผลการวิจัย 1) บทเรียนบนเว็บด้วยการออกเเบบการเรียนรู้เเบบย้อนกลับเรื่อง ไวรัสคอมพิวเตอรื ที่พัฒนามรประสิทธิภาพ 83.63/84.84 เเละ 2) ผลสัมฤธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนหลังเรียนเเละก่อนเรียน ไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ

The purposes of this research were 1) to develop Effects of Web-based Instruction based on Backward Design toward Achievement in Computer Virus of Undergraduate Students that align with standards 80/80 and 2) to compare student?s learning achievement before and after the use of the lesson. The subject under study were 11 undergraduate student, second semester, 2011, Prince of Songkla University. Research Instruction based were a test of learning achievement in web-based instrument based on Backward Design toward design and web-based instrument based on Backward Design toward in computer virus. This research is an experimental research. The research design was one group pre-test and post-test design. Data analysis was arithmetic mean, standard deviation, and t-test. The research finding web-based instrument based on Backward Design toward in standard of efficiency at 83.63/84.84. Learning achievement of the students who learned web-based instrument based on Backward Design toward design in computer virus, is no statistical significant.<br />
     ผู้ทำ/Author
Nameรอฮานี อีซอมูซอ
Organization มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. คณะศึกษาศาสตร์
     เนื้อหา/Content
Cover
Abstracts
Acknowledgements
Contents
Chapter1
Chapter2
Chapter3
Chapter4
Chapter5
References
Appendix
Vitae
     กลุ่มหัวเรื่อง: ด้านการศึกษา
--นโยบายทางการศึกษา
--การจัดการศึกษา
     Contributor:
Name: คณิตา นิจจรัลกุล
Roles: เชื่อมโยงไปฐานข้อมูล TDC
     Publisher:
Name:มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
Address:ปัตตานี (Pattani)
     Year: 2555
     Type: วิทยานิพนธ์/THESES
     Copyrights :
     Counter : 871
     Counter Mobile: 34