ชื่อเรื่อง/Title ผลของการเรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่พัฒนาตามแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในจังหวัดยะลา / Effects of blended learning developed based on cooperative learning approach on mathematics achievement of mathayomsuksa 5 students in Yala province
     บทคัดย่อ/Abstract การวิจัยในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนแบบผสมผสานที่พัฒนาตามแนวคิดการเรียนรู ้แบบร่วมมือ ให้มีประสิทธิ ภาพตามเกณฑ์ที่กําหนดไม่น้อยกว่า 80/80 และ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ % ทางการเรียนของนักเรียนหลังจากการเรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่พัฒนาตามแนวคิดการเรียนรู้ ้แบบร่วมมือกับการเรียนโดยการจัดการเรียนรู้ แบบปกติ กลุ่มตัวอย่างที่นํามาใช้ในการวิจัยครั้นี้เป็นนักเรี ยนระดับชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 5 ปี การศึกษา 2553 ของโรงเรียนดํารงวิทยาจังหวัดยะลา ได้มาโดยวิธี การสุ่มอย่างง่าย จํานวน 64 คน โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มๆ ละ 32 คน ดังนี้<br /> กลุ่มที่ 1 เป็นกลุ่มทดลอง เรียนโดยบทเรียนแบบผสมผสานที่ พัฒนาตามแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมมือ และกลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มควบคุม เรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบปกติ จากนั้นนําข้อมูลมาทําการวิเคราะห์โดยการทดสอบค่าที (t-test) แบบเป็นอิสระจากกัน<br /> ผลการวิจัยพบว่า<br /> 1) บทเรียนแบบผสมผสานที่ พัฒนาตามแนวคิดการเรียนรู้ แบบร่วมมือ มีประสิทธิภาพ 83.33/82.40<br /> 2) นักเรียนที่เรียนโดยบทเรียนแบบผสมผสานที่พัฒนาตามแนวคิดการเรียนรู้ แบบร่วมมือ มีผลสัมฤทธิ % ทางการเรียนสูงกว่านักเรียนที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู ้แบบปกติ อย่างมีนัยสําคัญที่ระดับ 0.1

The purpose of this research was intended 1) to develop the Blended Learning developed based on cooperative learning approach with efficency of 80/80, and 2) to compare the achievement of students taught by the Blended Learning and the traditional instruction. The subjects of this research were 64 students, selected by the simple random sampling method from students in the Mathayomsuksa 5 of the academic year 2010, Damrongwitya school, Yala Province. They were then<br /> devided into 2 groups, 32 students each group for treatment as follows: the first group was experimental group while the other group was control group and then analized the score by t-test independent.<br /> The findings were as follows: 1) The effectiveness of Blended Learning developed based on cooperative learning approach<br /> was 83.33/82.40. 2) Academic achievement of the students taught by Blended Learning was higher than the students taught by traditional approach at statistically significant at .01 level.
     ผู้ทำ/Author
Nameสุไลมาน ยะโกะ
Organization มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. คณะศึกษาศาสตร์
     เนื้อหา/Content
เนื้อหาฉบับเต็ม
     กลุ่มหัวเรื่อง: ด้านการศึกษา
--การจัดการศึกษา
     Contributor:
Name: วิชัย นภาพงศ์
Roles: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
     Publisher:
Name:มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
Address:ปัตตานี (Pattani)
     Year: 2554
     Type: วิทยานิพนธ์/THESES
     Copyrights :
     Counter : 1729
     Counter Mobile: 26