ชื่อเรื่อง/Title ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานของผู้บริหารกับการปฏิบัติงานวิชาการของครู ตามทัศนะของครูในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในจังหวัดปัตตานี / Relationship between administrators and academic performance of teachers as perceived by teachers in Islamic private schools in Pattani province
     บทคัดย่อ/Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาระดับการบริหารงานของผู้บริหารในโรงเรียนอกชนสอนศาสนาอิสลามในจังหวัดปัตตานีตามทัศนะของครู (2) เพื่อศึกษาระดับการปฏิบัติงานวิชาการของครูในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในจังหวัดปัตตานี (3) เพื่อเปรียบเทียบระดับการบริหารงานของผู้บริหารในโรงเรียนอกชนสอนศาสนาอิสลามในจังหวัดปัตตานีที่มีขนาดสถานศึกษาต่างกันในจังหวัดปัตตานี (4) เพื่อเปรียบเทียบระดับการปฏิบัติงานวิชาการของครูที่มีวุฒิการศึกษา ประสบการณ์ และขนาดสถานศึกษาต่างกันในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในจังหวัดปัตตานี (5) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานของผู้บริหารกับการปฏิบัติงานวิชาการของครูตามทัศนะของครูในโรงเรียนเอกชนสอนสาสนาอิสลามในจังหวัดปัตตานี กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาเป็นครูผู้ปฏิบัติงานวิชาการในดรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในจังหวัดปัตตานีจำนวน 241 คน เครื่องมือที่ใช้ในเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม แบ่งเป๋น 3 ตอน ได้เเก่ ตอนที่ 1 เกี่ยวกับสถานภาพส่วนตัวของผู้ตอบแบบสอบถาม ตอนที่ 2 แบบสอบถามเกี่ยวกับการบริหารงานของผู้บริหาร มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .963 ตอนที่ 3 แบบสอบถามเกี่ยวกับการปฏิบัติงานวิชาการของครู มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .976 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า (t-test) การทดสอบค่าเอฟ (F-test) และทดสอบค่าเฉลี่ยรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ (Scheff's Method) และการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์

     ผู้ทำ/Author
Nameสูรัยยา วามุ
Organization มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. คณะศึกษาศาสตร์
     เนื้อหา/Content
เนื้อหาฉบับเต็ม
     กลุ่มหัวเรื่อง: ด้านการศึกษา
--การจัดการศึกษา
--บุคลากรทางการศึกษา
อิสลามศึกษา
     Contributor:
Name: ชุมศักดิ์ อินทร์รักษ์
Roles: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
     Publisher:
Name:มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
Address:ปัตตานี (Pattani)
     Year: 2554
     Type: วิทยานิพนธ์/THESES
     Copyrights :
     Counter : 1623
     Counter Mobile: 37