ชื่อเรื่อง/Title ผลของการเรียนด้วยบทเรียนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดย Team-Based Learning ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี / The effects of web-based instruction by Team-Baesd Learning on academic achievement of undergraduate students, Faculty of Education, Prince of Songkla University, Pattani Campus
     บทคัดย่อ/Abstract การวิจัยในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดย Team - Based Learning ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด ไม่น้อยกว่า 80/80 และ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา หลังจากการเรียนด้วยบทเรียนผ่านเครือข่ายอินเตร์เน็ตโดย Team - Based Learning กับการเรียนโดยการสอนแบบปกติ
กลุ่มตัวอย่างที่นำมาใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาปริญญาตรี คณะศึกษาศาสคร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2551 ได้มาโดยวิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง และการสุ่มแบบง่าย จำนวน 60 คน โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ๆ ละ 30 คน ดังนี้ กลุ่มที่ 1 เป็นกลุ่มทดลอง เรียนโดยบทเรียนผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตโดย Team - Based Learning และกลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มควบคุม เรียนโดยการสอนแบบปกติ จากนั้นนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์โดยการทดสอบค่าที t-test แบบเป็นอิสระจากกัน
ผลการวิจัยพบว่า
1) บทเรียนผ่านอินเตอร์เน็ต โดย Team - Based Learning มีประสิทธิภาพ 87.33/86.33
2) นักเรียนที่เรียนโดยบทเรียนผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดย Team - Based Learning มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่านักศึกษาที่เรียนโดยการสอนแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05



The purpose of this research was intended 1) to developing of Web - Based Instruction
by Team ? Based Learning with efficency of 80/80 and 2) to compare academic achievement
of undergraduate students were taught by Web - Based Instruction by Team ? Based Learning
and traditional instruction. The subjects of this research were 60 undergraduate students,
selected by the purposive random sampling and simple random sampling method from
undergraduate students in the second semester of the academic year 2008, Faculty of Education,
Prince of Songkla University, Pattani Campus. They were then devided into 2 groups, 30
students each group for treatment as follows : The first group was experimental group while
another group was control group and then analized the score by t-test independent.
The findings were as follows :
1) The effectiveness of Web - Based Instruction by Team ? Based Learning were
87.33/86.33.
2) Academic achievement of the undergraduate students were taught by Web - Based
Instruction by Team ? Based Learning was higher than the undergraduate students were
taught by traditional instruction were significant at .05 level.
     ผู้ทำ/Author
Nameซุลราณี แวยูโซะ
Organization มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
     เนื้อหา/Content
หน้าปก
บทคัดย่อ
กิตติกรรมประกาศ
สารบัญ
บทที่ 1
บทที่ 2
บทที่ 3
บทที่ 4
บทที่ 5
บรรณานุกรม
ภาคผนวก
ประวัติผู้เขียน
     กลุ่มหัวเรื่อง: ด้านการศึกษา
--การจัดการศึกษา
     Contributor:
Name: คณิตา นิจจรัลกุล
Roles: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
     Publisher:
Name:มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
Address:ปัตตานี (Pattani)
     Year: 2552
     Type: วิทยานิพนธ์/THESES
     Copyrights :
     Counter : 2447
     Counter Mobile: 29