|  | 
	
		|  | 
	
		|  | ชื่อเรื่อง/Title | การศึกษาเทคนิคการจัดการเรียนการสอนของครู: กรณีศึกษาครูที่ได้รับรางวัลพระราชทานในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดปัตตานี / Study of Teching Techniques : A Cas of the Royal Award Teachers at Islamic Private Schools in Changwat Pattani | 
		
		|  | บทคัดย่อ/Abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเทคนิคการจัดการเรียนการสอนพฤติกรรมการสอนและปัจจัยที่มีผลต่อการเป็นครูที่ได้รับรางวัลพระราชทานของครูทีได้รับรางวัลพระราชทาน ระดับมัธยมศึกษาในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดปัตตานี การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยในรูปพหุกรณีศึกษา ในระบบการวิจัยเชิงคุณภาพ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสังเกต การสัมภาษณ์ การบันทึกภาคสนามและการวิเคราะห์เอกสาร ผู้วิจัยใชัระยะเวลาอยู่ในสถานที่ศึกษา 7 เดือน ซึ่งมี 3 สถานที่ศึกษา โดยกลุ่มผู้ใหัข้อมูลหลัก ได้แก่ ครูที่ได้รับรางวัลพระราชทาน ผู้บริหารโรงเรียนหรือหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ เพื่อนครู นักเรียน ผู้ปกครองและกรรมการสถานศึกษา การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้การวิเคราะห์แบบอุปนัยและนำเสนอข้อมูลโดยการพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า ครูรางวัลพระราชทานมีเทคนิคการจัดการเรียนการสอนและพฤติกรรมดังนี้ คือ 1) ครูมีจิตวิญญาณของความเป็นครู ทุ่มเทให้กับงานและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักเรียนในการประพฤติปฏิบัติตน 2) ครูมีความเข้าใจธรรมชาติและพฤติกรรมของเด็กแต่ละบุคคล 3) ครูมีความรอบรู้ในเนื้อหาที่สอน มีการวางแผนและเตรียมการสอนล่วงหน้า 4) ครูจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่หลากหลาย เพื่อเร้าความสนใจของนักเรียน 5) ครูมีสื่อการสอนที่หลากหลายทำง่ายและสอดคล้องกับบทเรียน 6) ครูจัดบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 7) ครูใช้วิธีการวัดและประเมินผลนักเรียนอย่างหลากหลายและเปิดโอกาสให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการประเมิน 
 
 | 
		
		|  | ผู้ทำ/Author | 
			| Name | คอดารียะห์ เสกเมธี |  | Organization | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี |  | 
	
		|  | เนื้อหา/Content |  | 
	
		|  | กลุ่มหัวเรื่อง: | ด้านการศึกษา --การจัดการศึกษา
 
 | 
		
		|  | Publisher: | 
				| Name | : | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี |  | Address | : | ปัตตานี (Pattani) |  | 
	
		|  | Year: | 2551 | 
	
		|  | Type: | วิทยานิพนธ์/THESES | 
	
		|  | Copyrights : |  | 
	
		|  | Counter : | 6442 | 
	
		|  | Counter Mobile: | 151 | 
	
		|  |