ชื่อเรื่อง/Title บทบาทศึกษาศาสตร์เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ / Roles of the Faculty of Education for Sustainable Development in the
     บทคัดย่อ/Abstract ในสภาพสังคมพหุวัฒนธรรมของจังหวัดชานแดนภาคใต้ คณะศึกษาศาสตร์ซึ่งมีหน้าที่จัดการศึกษาในระดับอุดมศึกษาตามพันธกิจหลักทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ การสร้างความรู้ การถ่ายทอดความรู้ การนำความรู้ไปใช้ และการทำนุศิลปวัฒนธรรม ต้องการปรับเปลี่ยนบทบาท มุ่งสู่การเป็นสถาบันผลิตและพัฒนาครูแห่งอนาคต เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ที่มีการจัดการความรู้และจัดสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ทั้งด้านการเรียนการสอน การบริหารจัดการบูรณาการนวัตกรรมเทคโนโลยีเป็นแบบอย่างเพื่อสร้างครูและนักศึกษาแห่งอนาคต ที่มีภาวะผู้นำทางการศึกษาและเป็นสถาบันที่พึ่งได้ของชุมชน ภายใต้กรอบการพัฒนาการศึกษาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับการผนวชยุทธศาสตร์การพัฒนาคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ในแผนพัฒนาการศึกษาแห่งชาติระยะที่ 9-10 เพื่อพัฒนาการศึกษาของจังหวัดชายแดนภาคใต้สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งสอดคล้อฝกับแผนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 8 และ 9 ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคน " คนเป็นศูนยืกลางของการพัฒนา " และดุลยภาพเป็นเงื่อไขของความยั่งยืน การพัฒนาการศึกษาโดยให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม การพัฒนาคนในชุมชนให้ดำเนินชีวิตอย่างมีคุณภาพ ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมเพื่อให้เกิดความสันติสุขในการอยู่ร่วมกัน ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของการพัฒนาอย่างยั่งยืน

     ผู้ทำ/Author
Nameพงษ์พัชรินทร์ พุธวัฒนะ
Organization มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. คณะศึกษาศาสตร์
     เนื้อหา/Content
บทความ
     กลุ่มหัวเรื่อง: ด้านการศึกษา
--บุคลากรทางการศึกษา
     Publisher:
Name:มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
Address:ปัตตานี (Pattani)
     Year: 2550
     Type: บทความ/Article
     Copyrights :
     Counter : 1960
     Counter Mobile: 42