ชื่อเรื่อง/Title บทบาทด้านความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในจังหวัดนราธิวาส / Roles of School-Community Relations of Islamic Private Schools in Changwat Narathiwat
     บทคัดย่อ/Abstract ????การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ คือ <br /> 1. เพื่อการศึกษาระดับการปฏิบัติงานตามบทบาทด้านความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามใน จังหวัดนราธิวาส ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครู อาจารย์และผู้ปกครองนักเรียน <br /> 2. เพื่อเปรียบเทียบระดับการปฏิบัติงานตามบทบาทด้านความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ในจังหวัดนราธิวาส ที่มีสถานภาพบุคคลต่างกัน <br /> 3. เพื่อเปรียบเทียบระดับการปฏิบัติงานตามบทบาทด้านความสัมพันธ์ระหว่างระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามใน จังหวัดนราธิวาส ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครู อาจารย์และผู้ปกครองนักเรียนในโรงเรียนขนาดต่างกัน <br /> 4. เพื่อเปรียบเทียบการปฏิบัติงานตามบทบาทด้านความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามใน จังหวัดนราธิวาส ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครู อาจารย์และผู้ปกครองนักเรียนในที่ตั้งของโรงเรียนต่างกัน <br /> 5. เพื่อศึกษาปัญหา และข้อเสนอแนะในการปรับปรุงระดับการปฏิบัติงานตามบทบาทด้านความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามใน จังหวัดนราธิวาส ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครู อาจารย์และผู้ปกครองนักเรียน <br /> ????กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ ผู้บริหารโรงเรียน ครู อาจารย์และผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในจังหวัดนราธิวาส จำนวน 544 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การทดสอบเอฟ เฉลี่ยรายคู่โดยวิธีการของเชฟเฟ่ <br /> ผลการวิจัยพบว่า <br /> 1. ระดับการปฏิบัติงานตามบทบาทด้านความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง <br /> 2. ระดับการปฏิบัติงานตามบทบาทด้านความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามใน จังหวัดนราธิวาส ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครู อาจารย์และผู้ปกครองนักเรียน พบว่า ด้านโรงเรียนได้รับความรู้และบริการจากชุมชนผู้ปกครองนักเรียน มีความเห็นว่า โรงเรียนมีระดับการปฏิบัติงานมากกว่าความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน <br /> 3. ระดับการปฏิบัติงานตามบทบาทด้านความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามใน จังหวัดนราธิวาส ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครู อาจารย์และผู้ปกครองนักเรียน ที่มีขนาดโรงเรียนต่างกันโดยภาพรวมและรายด้านแตกต่างกัน โรงเรียนที่มีขนาดใหญ่มีระดับการปฏิบัติงานตามบทบาทความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนมากกว่าโรงเรียนขนาดเล็ก <br /> 4. ระดับการปฏิบัติงานตามบทบาทด้านความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามใน จังหวัดนราธิวาส ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครู อาจารย์และผู้ปกครองนักเรียน ที่มีที่ตั้งโรงเรียนต่างกัน โดยภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน <br /> 5. ปัญหาและอุปสรรคในระดับการปฏิบัติงานตามบทบาทด้านความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามใน จังหวัดนราธิวาส ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครู อาจารย์และผู้ปกครองนักเรียนคือ การขาดการติดต่อสื่อสารระหว่างโรงเรียนกับชุมชน คณะกรรมการโรงเรียนไม่ได้ทำหน้าที่อย่างจริงจัง โรงเรียนขาดบุคคลากร ชุมชนเข้าร่วมกิจกรรมกับทางโรงเรียนน้อย และทางโรงเรียนขาดการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆของทางโรงเรียน

     ผู้ทำ/Author
Nameมนัส สุวรรณชาตรี
Organization มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์,บัณฑิตวิทยาลัย
     เนื้อหา/Content
หน้าปก
บทคัดย่อ
กิตติกรรมประกาศ
สารบัญ
บทที่ 1 บทนำ
บทที่ 2 วิธีการวิจัย
บทที่ 3 ผลการวิจัย
บทที่ 4 การอภิปรายผลการวิจัย
บรรณานุกรม
ภาคผนวก
ประวัติผู้เขียน
     กลุ่มหัวเรื่อง: ด้านเศรษฐกิจและสังคม
--โรงเรียนกับชุมชน
อิสลามศึกษา
     Contributor:
Name: ทวี ทิมขำ
Roles: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
     Publisher:
Name:มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
Address:ปัตตานี (Pattani)
     Year: 2541
     Type: วิทยานิพนธ์/THESES
     Copyrights :
     Counter : 5013
     Counter Mobile: 36