|
||||||||||||||||||||||
ชื่อเรื่อง/Title | สภาพและปัญหาการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนมัธยมศึกษา ในจังหวัดปัตตานี ยะลาและสตูล / State and Problems of Mainstream Education Programme in Secondary Schools in Chanwat Pattani Yala and Satun | |||||||||||||||||||||
บทคัดย่อ/Abstract | 1.สภาพการจัดการเรียนร่วม ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนส่วนใหญ่จัดการเรียนร่วมแบบเต็มเวลาและครูใช้เทคนิคการสอนที่เปิดโอกาสให้นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนเพื่อให้เกิดทักษะการอยู่ร่วมกับบุคคลอื่นในสังคม การวัดผลสอดคล้องกับจุดประสงค์กลุ่มสาระการเรียนรู้ ด้านบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนร่วม ผู้บริหารเห็นความสำคัญของการจัดการเรียนร่วมและสนองต่อนโยบายการจัดการเรียนร่วม ด้านสิ่งแวดล้อม อาคารเรียนอยู่ในสภาพดี เหมาะแก่การเรียนเารสอน และมีความสะดวก ปลอดภัย ด้านงบประมาณ โรงเรียนได้รับการจัดสรรงบประมาณน้อย 2.ระดับปัญหาด้านการจัดการเรียนร่วม ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน ด้านบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านงบประมาณ อยู่ในระดับปานกลาง 3.ข้อเสนอแนะ ด้านกิจกรรมการเรียนการอสน หลักสูตรควรเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชนและบุคลากร ด้านบุคลากร ควรจัดหาครูที่ผ่านการอบรมหรือมีความรู้ทางการศึกษาพิเศษรับผิดชอบโดยตรง ด้านสิ่งแวดล้อม ควรจัดสื่อ สิ่งอำนวยความสะดวกเป็นการเฉพาะกับนักเรียนร่วม ด้านงบประมาณ ควรสนับสนุนในการจัดสรรงบประมาณให้เพียงพอและต่อเนื่องสำหรับการจัดซื้อสื่อ/วัสดุ |
|||||||||||||||||||||
ผู้ทำ/Author |
|
|||||||||||||||||||||
เนื้อหา/Content | ||||||||||||||||||||||
กลุ่มหัวเรื่อง: |
ด้านการศึกษา --ปัญหาทางการศึกษา |
|||||||||||||||||||||
Contributor: |
|
|||||||||||||||||||||
Publisher: |
|
|||||||||||||||||||||
Year: | 2548 | |||||||||||||||||||||
Type: | วิทยานิพนธ์/THESES | |||||||||||||||||||||
Copyrights : | ||||||||||||||||||||||
Counter : | 5177 | |||||||||||||||||||||
Counter Mobile: | 31 | |||||||||||||||||||||