ชื่อเรื่อง/Title การวิเคราะห์องค์ประกอบทัศนคติต่อการจัดการเรียนการสอนผ่านห้องเรียนเสมือนของนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
     บทคัดย่อ/Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อวิเคราะห์ทัศนคติต่อการจัดการเรียนการสอนผ่านห้องเรียนเสมือนของนักศึกษมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี โดยการเลือกตัวอย่างแบบแบ่งชั้นจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ใช้วิธีวิเคราะห์องค์ประกอบ และหมุนแกนปัจจัยด้วยวิธีแวริแมกซ์ ผลการวิจัยพบว่า องค์ประกอบทัศนคติต่อการจัดการเรียนการสอนผ่านห้องเรียนเสมือนของนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานีประกอบไปด้วย 4 องค์ประกอบ คือ ด้านความรับผิดชอบต่อตนเอง ด้านโอกาสในการเรียนรู้ ด้านอุปสรรค และด้านเวลา<br />

This study attempted to analyze the attitude towards teaching and learning through virtual classroom at the Faculty of Education, Prince of Songkla University Pattani Campus. The samples were 400 students from Prince of Songkla University Pattani Campus, which chosen by stratified sampling techniques. The research instrument was questionnaires. Data were analyzed using Factor Analysis by Principal Component Analysis Method with Varimax rotation. The results were found four factors namely: Personal Accountability, Learning Opportunities, Obstacles, and Time.<br /> <br />
     ผู้ทำ/Author
Nameอาฟีฟี ลาเต๊ะ
Organization
     เนื้อหา/Content
บทความฉบับเต็ม
     กลุ่มหัวเรื่อง: ด้านการศึกษา
--นโยบายทางการศึกษา
--การจัดการศึกษา
--บุคลากรทางการศึกษา
     Contributor:
Name: วารสารวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ปีที่ 25 ฉบับที่ 1 (2557)
Roles:
     Publisher:
Name:มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
Address:ปัตตานี (Pattani)
     Year: 2557
     Type: บทความ/Article
     Copyrights :
     Counter : 274
     Counter Mobile: 18